Kinh nghiệm đi du lịch Hàn Quốc

Hàn Quốc từ lâu đã quá nổi tiếng với những cảnh đẹp ngây ngất lòng người, những món ăn thơm ngon tuyệt đỉnh, người dân thì vô cùng thân thiện và hiếu khách, vì thế nơi đây đã trở thành một điểm đến cực kì hấp dẫn đối với du khách quốc tế nói chung và du khách Việt Nam nói riêng. Nếu như bạn đang có một dự định đến tham quan và tìm hiểu sâu hơn về văn hóa của người dân xứ sở Kim Chi, hoặc là muốn đến săn những idol K-Pop nổi tiếng khắp năm châu, thì hãy đọc tiếp bài viết này nhé!

I. Thời điểm đi Hàn Quốc lúc nào là hợp lí nhất?

Hàn Quốc tùy vào từng thời điểm sẽ có một nét đẹp riêng biệt và độc đáo của từng mùa, vì thế dưới đây mình sẽ nói sơ qua cho các bạn có thể nắm bắt được thời gian thích hợp nhất để đi du lịch của chính mình nhé:

  • Mùa xuân từ tháng 3 đến tháng 5, Hàn Quốc có thời tiết dịu nhẹ, không quá nắng gắt và hầu như không có mưa, thuận lợi cho việc tham quan và khám phá các lễ hội hoa.

  • Mùa hè từ tháng 6 đến tháng 8, “xứ sở kim chi” tương đối nóng, kèm theo mưa nhiều. Vào thời gian này, cảnh biển rất đẹp và có nhiều lễ hội độc đáo.

  • Mùa thu từ tháng 9 đến tháng 11 là lúc khí hậu mát mẻ, cảnh vật bắt đầu xuất hiện những cành cây lá vàng lá đỏ. Đây là mùa du lịch lý tưởng nhất để đến Hàn Quốc.

  • Mùa đông từ tháng 12 đến tháng 2 sẽ vô cùng lãng mạn vì có tuyết rơi kèm theo đó là nhiều hoạt động thể thao mùa đông hấp dẫn và các lễ hội tuyết đặc sắc.

II. Đi Hàn Quốc thì cần chuẩn bị những gì?

1/ Làm thủ tục xin visa Hàn Quốc:

Hồ sơ cá nhân bắt buộc:
1. Hộ chiếu còn giá trị sử dụng trên 6 tháng (kèm hộ chiếu cũ - nếu có)
2. 02 ảnh khổ 3.5 x 4.5
3. Giấy chứng minh nhân dân hoặc thẻ căn cước
4. Giấy đăng ký kết hôn
5. Giấy khai sinh
5.1 Đối tượng trẻ dưới 18T không đi cùng bố mẹ, phải có giấy ủy quyền
của BỐ HOẶC MẸ + căn cước công dân của người ủy quyền,  đồng ý cho đi du lịch cùng người thân được ủy quyền

6. Đối tượng khách nơi sinh trên hộ chiếu (TỪ QUẢNG NGÃI TRỞ RA BẮC) BẮT BUỘC CUNG CẤP GIẤY XÁC NHẬN CƯ TRÚ CT07/CT08 thể hiện nơi lưu trú trong MIỀN NAM trên 1 năm.
 
NHÓM A.1 : CHỦ DOANH NGHIỆP (CÔNG TY TNHH/CÔNG TY CỔ PHẦN)
1. Giấy phép đăng ký kinh doanh
2. Sao kê tài khoản công ty 6 tháng gần nhất
3. Giấy nộp tiền vào ngân sách nhà nước trong vòng 1 năm gần nhất
3.1 Cung cấp tờ khai báo cáo thuế
Trường hợp công ty đang khấu trừ thuế hoặc miễn giảm đóng thuế GTGT  
NHÓM A.2 : CHỦ DOANH NGHIỆP (HỘ KINH DOANH CÁ THỂ)
1. Giấy phép đăng ký kinh doanh
2. Giấy phép đăng ký mã số thuế
3. Giấy nộp tiền vào ngân sách nhà nước trong vòng 1 năm gần nhất
4. Hình chụp cửa hàng công việc nơi kinh doanh
NHÓM B : NGƯỜI LAO ĐỘNG
1. Đơn xác nhận nhân viên (thông tin công ty; thông tin cá nhân,
phòng ban, chức vụ, thời gian làm việc ..)
2. Sao kê tài khoản cá nhân thể hiện phần nhận lương trong 6 tháng
gần nhất
3. VSSID tất cả các mục trong app, kể cả thông tin bhyt
4. Đối tượng là cơ quan nhà nước sẽ miễn mục (1) thay bằng:
Giấy bổ nhiệm chức vụ
(HOẶC) Quyết định hệ số lương 
NHÓM C: HƯU TRÍ
1. Quyết định nghỉ hưu
HOẶC sổ hưu trí
HOẶC Quyết định nghỉ mất sức hoặc Quyết định về hưu theo chế độ 76
2. Sao kê tài khoản cá nhân thể hiện phần nhận LƯƠNG HƯU trong 6 tháng gần nhất
NHÓM D: HỌC SINH/ SINH VIÊN
1. Thẻ học sinh / thẻ sinh viên 
2. Giấy xác nhận sinh viên
NHÓM E: CHỨNG MINH BẰNG NĂNG LỰC TÀI CHÍNH - CÓ SẴN
(*) KHUYẾN KHÍCH CÁC NHÓM TRÊN NỘP KÈM NẾU CÓ
1. Giấy Chứng nhận sở hữu nhà / đất
2. Hợp đồng mua bán căn hộ
3. Giấy chứng nhận đăng ký xe Ô TÔ 
4. Tài sản chứng khoản
5. Sổ tiết kiệm đã mở trước đó (SỔ GỐC)
HOẶC Xác nhận số dư SỔ ONLINE 
 

2/ Đổi tiền tệ:

Sau khi chắc chắn rằng các giấy tờ làm thủ tục Hàn Quốc đã đầy đủ, tiếp đến các bạn hãy đổi ngay tiền Hàn Quốc ngay tại Việt Nam hoặc mang theo đô la Mỹ để đổi tại các quầy đổi tiền, sân bay hoặc ngân hàng ở Hàn Quốc.

Đơn vị tiền tệ của Hàn Quốc là Won.

Tỷ giá tại Hàn Quốc:     1000 KRW » 18.500 VND – 19.0000 VND (tỉ giá tham khảo)

3/ Ngôn ngữ:

Tiếng Hàn là Quốc ngữ. Rất ít người nói được tiếng Anh dù họ có làm việc tại các khách sạn hoặc các điểm tham quan giải trí hoặc có nói được nhưng rất khó nghe.

4/ Hành lý và các đồ dùng cần thiết khi đi chơi Hàn Quốc:

- Mỗi người khi đi ra nước ngoài chỉ được phép mang tối đa là 5,000USD và không được mang quá 15.000.000 VNĐ thì không cần khai báo, ngược lại phải khai báo với Hải Quan. Trường hợp các bạn có nhu cầu xài nhiều hơn thì mình khuyên là nên mở các loại thẻ tín dụng như mastercards, visacards…

- Tùy vào hãng hàng không mà mõi người được mang theo: 1 kiện hành lý xách tay (không quá 10kg) và 1 kiện hành lý ký gởi (không quá 23kg). Nếu quá, phải đóng phí quá cước theo quy định của hàng không. Sạc pin dự phòng (pin phụ) phải để vào hành lý xách tay.

- Hãy chắc chắn rằng không được mang những đồ quốc cấm theo khi xuất cảnh nước ngoài, vì sự an toàn của bản thân, tuyệt đối không lấy nhầm hoặc xách dùm hành lý cho người khác.

- Không để hung khí (dao, kéo…) hay những đồ dùng cháy nổ (xăng, quet ga…) trong hành lý xách tay. Tất cả các dạng chất lỏng: nước, nước hoa … không nên đem theo ở hành lý xách tay vì có thể bị hải quan tịch thu. Không để tiền bạc, hộ chiếu, các vật phẩm có giá trị trong hành lý ký gởi.

- Tất cả hành lý phải khóa kỹ, ghi tên, địa chỉ, số điện thoại (khách tự chuẩn bị).

- Người nhập cảnh được miễn thuế không quá 1,5lít rượu trên 22 độ và 2 lít rượu dưới 22 độ và 2 lít rượu dưới 22 độ, 400 điếu thuốc lá, 100 điếu xì gà, 500 gram thuốc lá sợi.

  Lưu ý: Mọi người nên để một số vật dụng cá nhân sử dụng trong 1 ngày vào hành lý xách tay đề phòng thất lạc hoặc nhận hành lý chậm.

Thuốc: Và một điều nữa là nên mang theo các loại thuốc thông dụng như: cảm, say tàu xe, nhức đầu… Đối với người có những bệnh như cao huyết áp, tim mạch, đái tháo đường, phải mang theo thuốc đặc trị riêng.

Hàng hóa không thể mang theo:

  • Những loại bơ sữa, Trứng và các sản phẩm làm bằng Trứng. Kể cả trứng hoàn toàn được nghiền thành bột hoặc sấy khô và một số sản phẩm có trứng giống như một chất dùng pha trộn.
  • Thịt và các thực phẩm làm từ thịt. Bao gồm tất cả các loại không đóng hộp hay tươi, khô, đông đặc, hun khói hay thịt đã được muối.
  • Các loại hạt và quả. Bao gồm các loại quả sống chưa được nướng, đậu phộng sống, hạt dẻ, bắp để rang.
  • Bao gồm tất cả các loại rau và trái cây tươi và đông lạnh: ớt, chanh, tắc…

Hàng hóa đều phải khai báo:

  • Những sản phẩm thuộc thảo mộc. Các lọai rơm được đóng gói, các thứ bằng gỗ, đồ nhân tạo, đồ thủ công và đồ cổ, kể cả những vòng hoa và những loại trang hoàng làm bằng ngũ cốc hay các loại hột, các thứ được làm từ loại cây.
  • Những sản phẩm làm từ thú vật. Kể cả bất cứ sản phẩm nào làm bằng da sống, chẳng hạn như trống, khiên, đồ giả và bất cứ loại da thuộc nào, da sống, lông bằng da thú, tóc hay các loại lông chim.

III. Du lịch Hàn Quốc là đi những nơi nào?

Để mình liệt kê một số địa điểm nổi tiếng của Hàn Quốc nha:

1/ Đảo Nami  hòn đảo mang vẻ đẹp bình yên nhờ phong cảnh thiên nhiên hữu tình, thơ mộng. Đây là nơi được lựa chọn làm bối cảnh quay bộ phim truyền hình nổi tiếng “Bản tình ca mùa đông”, cũng như nhiều bộ phim Hàn nổi tiếng khác.

2/ Tháp NamsanTòa tháp này được xem là biểu tượng của thủ đô vì có kiến trúc độc đáo và giúp du khách có thể ngắm nhìn toàn cảnh thành phố. Qúy khách tự túc phí xe bus lên tháp và thang máy lên đỉnh tháp nếu có nhu cầu tham quan.

3/ Công viên Everland - 1 trong 10 công viên lớn nhất thế giới.

4/ Cung điện Hoàng Gia Gyeongbok 500 tuổi: là cung điện lớn nhất trong ngũ cung, đại diện cho quyền lực thống trị của triều đại phong kiến cuối cùng của Triều Tiên được xây dựng cách đây hơn 600 năm.

***Và vô số những địa điểm nổi tiếng khác, bạn có thể liên hệ trực tiếp với page để admin có thể tư vấn cho bạn liền tay nha.

Đăng ngày 06/11/2023

 

Bài viết cùng danh mục: