Kinh nghiệm đi du lịch Đài Loan

Đài Loan là nơi nằm trên dòng chảy đại dương ấm áp xa bờ biển phía đông của lục địa Châu Á, đặc trưng nổi bật của Đài Loan là một vùng khí hậu rộng lớn trải dài từ nhiệt đới cho đến ôn đới. Đặc điểm này đã biến hòn đảo trở thành thiên đường về nông nghiệp đồng thời cũng biến hòn đảo thành một vùng đất kỳ thú để du khách đến khám phá. Vì thế nếu bạn nào muốn được đi vi vu đến hòn đảo này, mà chưa biết mình cần chuẩn bị những gì thì hãy đọc hết bài viết này nhé!

I. Thời điểm đi Đài Loan lúc nào là hợp lí nhất?

Đài loan thuộc khu vực khí hậu cận nhiệt đới có nhiệt độ trung bình từ 25 đến 28 độ C. Khí hậu nơi đây quanh năm được chia làm bốn mùa rõ rệt cụ thể là: Mùa xuân kéo dài từ tháng 3 đến tháng 4, Mùa hạ từ tháng 5 đến tháng 9, Mùa thu từ tháng 10 đến tháng 11, Mùa đông từ tháng 12 đến tháng 2.

Cho nên nếu có thể thì mình khuyên mọi người nên đi vào thời điểm mùa xuân hoặc mùa thu, vì khí trời cực kì mát mẻ, cũng như mùa xuân hoa đào nở rộ, mùa thu cảnh sắc lá vàng lá đỏ đẹp ngất ngây.

II. Đi Đài Loan thì cần chuẩn bị những gì?

1/ Làm thủ tục xin visa Đài Loan:

Nếu bạn chưa có Visa thì có thể chuẩn bị các giấy tờ như sau để làm thủ tục xin Visa và ưu tiên cần chuẩn bị trước 1 tháng để có thể kịp thời chuẩn bị đầy đủ hồ sơ:

  • 2 ảnh 4×6 mới nhất (6 tháng trở lại, nền trắng.)
  • Hộ chiếu có thời hạn ít nhất 6 tháng.
  • Đơn xin cấp visa dạng du lịch
  • Photo chứng minh nhân dân có công chứng.
  • Hộ khẩu.
  • Giấy chứng nhận hôn nhân/độc thân.
  • Giấy chứng nhận của công ty bao gồm: Hợp đồng lao động, Bảo hiểm y tế, bảo hiểm xã hội, giấy nghĩ phép…
  • Đơn xin phép nghỉ có xác nhận của giám đốc công ty.
  • Nếu bạn là chủ doanh nghiệp thì chỉ cần nộp giấy phép kinh doanh và biên lai nộp thuế 3 tháng gần nhất.
  • Giấy tờ/ sổ tiết kiệm… chứng minh tài chính, giấy tờ nhà đất, tài sản… càng nhiều càng tốt.
  • Lịch trình chuyến đi + vé máy bay khứ hồi + địa chỉ khách sạn bạn sẽ lưu trú.
  • Nếu có người thân viết giấy bảo lãnh thì nhớ mang theo để tăng khả năng đậu.
Và đặc biệt là nếu bạn có visa đi Mỹ, Hàn, Úc, những nước thuộc khối Shengen trước đó và còn thời hạn thì bạn sẽ được miễn visa đi Đài Loan.
 

2/ Đổi tiền tệ:

Sau khi đã chắc chắn cho mình chuyến bay đến Đài Loan với đầy đủ giấy tờ cần thiết, bạn hãy đi đổi tiền để có thể chi tiêu dễ dàng.

Ở Đài Loan chỉ tiêu Đài tệ và Nhân dân tệ, chỉ có tại một vài cửa hàng lớn bạn mới có thể sử dụng USD mà thôi. Bạn sẽ có hai lựa chọn, hoặc là đổi từ VNĐ sang USD rồi khi qua tới Đài Loan thì đổi qua TWD nhưng nếu vậy bạn vẫn phải đổi một ít Đài tệ để còn chi tiêu ban đầu như tiền taxi hay bạn muốn ăn nhẹ một chút gì đó.

Cách thứ 2 là bạn đổi từ VNĐ qua TWD luôn. Về tỷ giá giữa tiền Việt và Đài tệ, bạn có thể tham khảo ở các nơi bạn đổi tiền như ngân hàng hoặc các tiệm vàng, như thời điểm hiện tại thì 100.000VNĐ = 133 TWD. Hãy theo dõi tỷ giá từ các trang chính thống của nhà nước trước sau đó đi hỏi giá một số cửa hàng rồi mới đổi tiền để đảm bảo rằng bạn không bị lỗ một khoản kha khá chỉ vì đổi tiền với tỷ giá quá cao.

Một điểm nữa cần lưu ý là bạn không được mang quá 60.000TWD khi nhập cảnh, tuy nhiên lại không có giới hạn nào với USD, bạn chỉ cần khai báo với hải quan nếu mang quá 10.000USD thôi.

 

3/ Hành lý và các đồ dùng cần thiết khi đi chơi Đài Loan:

Hành lý mang theo khi lên máy bay: Thông thường, hành khách được miễn cước phí cho 7kg hành lý xách tay và 20kg hành lý ký gửi;

Một số đồ dùng bắt buộc phải ký gửi, không được xách tay lên máy bay: những vật thể, dụng cụ sắc nhọn nguy hiểm; các loại nước hoặc gel dạng lỏng với dung tích hơn 100ml;

Đối với trang phục cá nhân: khi đi du lịch, bạn nên lựa chọn quần áo gọn nhẹ, mũ nón, giày đế thấp để tiện di chuyển nhiều, cũng tùy vào mùa bạn đi có thể chuẩn bị thêm áo ấm. Chuẩn bị trang phục lịch sự để đi đền, chùa,...;

Nếu bạn có bệnh lý riêng và cần thuốc đặc trị thì tất nhiên không thể quên bỏ vào hành lý khi đi du lịch. Ngoài ra, bạn có thể chuẩn bị thêm thuốc say máy bay, thuốc đau bụng, thuốc cảm,...

III. Du lịch Đài Loan là đi những nơi nào?

Để mình liệt kê một số địa điểm nổi tiếng của Đài Loan nha:
1/ Tòa Tháp Tapei 101 – niềm kiêu hãnh của người dân Đài Loan, được vinh dự nhận giải thưởng Tòa nhà chọc trời Emporis vào năm 2004. Đồng thời công trình còn được tuần báo Newsweek (Hoa Kỳ) bầu chọn là một trong bảy kỳ quan mới.
2/ Ngồi Du Thuyền Nhật Nguyệt Đàm - hồ nước tự nhiên lớn Đài Loan. Sở hữu cảnh sông nước hữu tình, thiên nhiên diễm lệ và thấp thoáng những công trình kiến trúc cổ kính, hồ Nhật Nguyệt được ví như một lạc cảnh thần tiên chốn trần gian.
3/ Đầm Liên Trì - Là biểu tượng cho nền nghệ thuật kiến trúc Đài Loan. Nơi đây nổi tiếng với khung cảnh thiên nhiên tuyệt vời, những mặt hồ bao la, bạt ngàn. Khu danh thắng Đầm Liên Trì với tổ hợp các thắng cảnh tâm linh độc đáo cùng những mô hình Tháp Long Hổ kỳ bí. Trong đó, Đền Khổng Tử nằm ở rìa phía bắc và Tháp Long Hổ cùng Đình Xuân Thu nằm ở phía Nam.
4/ Chiêm bái “Phật Quang Sơn” – được xem như là kinh đô Phật giáo tại Đài Loan. Ngoài các hoạt động tôn giáo, Phật Quang Sơn cũng là một nơi thu hút du khách gần xa, phật tử hành hương trên khắp thế giới với cảnh quan hùng vĩ, các hoạt động xã hội, giáo dục và từ thiện đầy ý nghĩa.
 
***Và vô số những địa điểm nổi tiếng khác, bạn có thể liên hệ trực tiếp với page để admin có thể tư vấn cho bạn liền tay nha.

Đăng ngày 03/11/2023

Bài viết cùng danh mục: